Home / Xe Hơi - Ôto / Chạy xe đúng luật giao thông: tùy vui, tùy buồn?

Chạy xe đúng luật giao thông: tùy vui, tùy buồn?

Xe máy phi lên cầu đi bộ -Ngọc Đông
Xe máy phi lên cầu đi bộ – Ảnh: Ngọc Đông

Có luật liên lạc ư? Tốt ôi thôi, mà ở thức giấc thiêng liêng, chuyện chấp hành luật liên lạc hẵng ở thể tùy vui, tùy bòn.

Như bao địa phương khác, cây xe máy ở quê mình ngày đơn tăng. Khi thị xã bé bé cùng hơn trăm ngàn dân đặt xác dấn là thức giấc thành, liên lạc cũng tráo khác. Các con đường đặt nâng cấp, hạ đặt công lại, cạc bảng chỉ thằng đường đặt lắp khắp nơi.

Đèn liên lạc ở cạc trao bại lộ mở sáng đêm ngày như tín hiệu cho chộ sự hiểu biết bay liên lạc thức giấc thành hẵng tráo thay.

Lỗi… tại cái đèn đỏ

Bên dưới cạc đèn liên lạc có lắp bể báo: đèn đỏ, môtô, xe hai bánh đặt quyền trẽ nếu. Thế mà muốn trẽ nếu chẳng dễ dàng. Lý do là dù phương diện đường hẵng kẻ phần diện tích cho cạc loại xe ngưng lại khi có đèn đỏ, người ta hẵng ngưng xe ào ra ngoài.

Rất ít khi cạc xe đến sau chịu thương chịu khó ngưng theo trật tự mà căn cứ chộ chừng rỗng ấy là chêm liền ra. Xe nào cũng tranh thủ vượt lên nên chi người có nhu cầu trẽ nếu chẳng thể nào thật hành đặt.

Lý luận mực những người nào là: đèn đỏ mình ngưng là đúng luật mà! Những người có nhu cầu trẽ nếu cho xe bay lên cạnh, vượt qua thòng xe ngưng quả luật đặt trẽ.

Vì chẳng đương nơi đặt chuyển di, người cần trẽ nếu bắt nếu ngưng xe trong suốt phần đường mực người sẽ đi liền. Khi có tín hiệu đèn xanh, trưởngnh va quệt xảy ra như cơm bữa vì chẳng gán đặt ai đi liền, ai trẽ nếu…

Quy toan đèn đỏ đặt trẽ nếu hoi ra đơn hệ lụy khác: người đi bộ chẳng thể qua đường vì chập nào cũng có thòng xe bay trên đường.

Hình như dã man người lâm thời cọ lòng cùng cung cạch chộ đèn đỏ ngưng xe là đặt rồi. Vấn đề pa là ở bổ tư khác, khi đèn đỏ cạc dụng cụ nếu ngưng, xe nào trẽ nếu sẽ bị trưởngnh sát liên lạc xử lý liền. Như cầm là luật chẳng đặt thật thi thống nhất, người dân chẳng biết đi như thế nào cho đúng.

Cứ xe to là nếu chịu?

Trường mình dạy nằm ven quốc bại lộ, cây xe hỗ tương đông đúc. Nhiều năm qua, ba cô liền đem cạc em qua đường ra bây giờ bay đặt hạn chế rủi ro cho cạc em. Gần ngàn gia tộcc trò mỗi một chập tan gia tộcc nên chi nặng ngia tộcc giàu. Thầy cô chỉ có mỗi một chục thước dây và đơn bể báo căng can đường cho cạc em vượt qua trong suốt ít phút.

Thế mà ba cô và cạc em gia tộcc trò chẳng nếu hẵng im bụng vì có giàu xe chuyển vận và trưởng xe cá nhân chủ nghĩa hẵng vô tư lự bay liền đến chẳng hề giảm tốc chừng dù ba cô hẵng ra tín hiệu xin đường. Khi ấy ba cô chỉ biết kêu trời. Có cô giáo hẵng xin dấn kỷ luật vì chẳng dám ra đường chắn xe cho gia tộcc trò vượt qua vì e rằng tâm tính số chẳng đặt an toàn.

Khi gạch sơn vượt can đường bị phai mờ, người tài xế chẳng dấn biết đây là tín hiệu ưu tiên cho người đi bộ, gia tộc sẽ chẳng giảm tốc chừng. Học đổ vượt can rất hiểm. Thế mà nhà dài chẳng đặt sơn lại cho đậm mà nếu công thủ tục xin khu quản lý đường bộ ở mãi thức giấc thức giấc thành khác cho phép hay nếu đợi đến đợt duy tu.

Muốn tắt hơi tiền đặt gia tộcc trò an toàn cũng chẳng nếu dễ! Một điều nữa là những gạch kẻ cho người đi bộ vượt can đường có khi chẳng đặt kẻ ở liền đường ra ra tại cổng dài mà lại cạch xa vài ba mét. Vì cầm hoi bất tiện và tắt hơi an toàn cho gia tộcc trò khi ra ra dài.

Phụ huynh gia tộcc trò đương khinh hiểm, việc đón đem con đi gia tộcc mà chẳng có mũ bảo hiểm hẵng đương xảy ra. Trường dù có khu vực đậu xe đặt phụ huynh đón đem con em mà hẵng có dài hợp bay xe ra tận sân dài đặt con khỏi bị nắng mưa…

Vậy là va quệt giữa cạc phụ huynh xảy ra, kéo theo giàu hậu quả đáng nhớ tiếc khác liền trong suốt môi dài giáo dục. Việc giáo dục tinh thần văn minh trong suốt liên lạc mực nhà dài lưng đi ít giàu.

Khá đông người dân quê mình hẵng lập luận theo đường: ra đường, xe to nếu lánh xe bé. Có tai nạn, bao bây giờ khuyết điểm cũng chọc bay xe to. Họ đền dạy con em vượt can đường vô tội tai vì người tài xế có bổn phận nếu giữ an toàn cho người đi bộ! Không ít tai nạn xảy ra cùng hậu quả nghiêm trọng cũng khởi hành tự nghĩ suy như cầm.

Khi lưu am hiểu trên đường, dù am hiểu loáng, giàu người hích bấm đốt lọn xe đặt chiếm ưu tiên dù chẳng có việc gì cần kíp. Đã cầm lọn xe hẵng đặt chừng lên cọ lọn ôtô nên chi hoi giật thột, thậm chí té bổ cho những người còn đi phía trước.

Pô xe cũng đặt công lại đặt tạo âm que chát chúa hù dọa người khác. Cách đây mấy tháng, do nẹt pô trong suốt hẻm bé nên chi bị láng giềng nhắc, đơn que niên mới 18 giai đoạn vung dao đổ tắt hơi người. Bản án 20 năm tù cho hành vi quả luật pháp có nguim hiền tự tinh thần liên lạc bại mà ra.

Xem ra việc tự giác chấp hành luật liên lạc, tương ứng xử có văn hóa, dường rau hẵng đương xa!

NGUYỄN HỮU NHÂN (Đồng Tháp)

Comments

comments

About dannytran

Check Also

Lái xe ở Anh và chuyện thu phí ‘quy ra thóc’

Một chiếc Rolls-Royce bay trên đàng phường phố London – Ảnh; BMW Blog Tất trưởng …