Home / Xe Hơi - Ôto / Trong tương lai xe hơi cần không dừng đèn đỏ?1

Trong tương lai xe hơi cần không dừng đèn đỏ?1

Trành đèn đỏ giúp người tài xế hà tiện tới 20 phút chuyển di mỗi đơn ngày – Ảnh: CBC

Theo Ford, công nghệ giả dụ được áp dụng giúp người tài xế lánh cạc chấm ngưng đèn đỏ được hà tiện tới 20% thời kì dự liên lạc mỗi đơn ngày.

Công nghệ mới mức Ford sẽ giúp cạc dụng cụ có thể kết đấu với cơ sở hạ tầng liên lạc mức thành ả và đổi thay cạch dự liên lạc mức dãy triệu người dân lệ Á sống tại cạc thành ả to, giúp gia tộc hà tiện tới 20 phút chuyển di mỗi đơn ngày.

Công nghệ mai sau giúp kết đấu ôtô với hệ thống dữ liệu cơ sở hạ tầng liên lạc sẽ góp phần giảm thiểu ùn nghẽn, giảm bít tất tay mức người dự liên lạc cũng như hà tiện thời kì chuyển di, hà tiện nhiên liệu ăn tiêu chết và giảm cây khí thải loại ra môi trường.

Xe Ford còn thử nghiệm tại Thượng Hải. – Ảnh: Ford

Các kỹ sư mải công nghệ chuyển di mức Ford hẵng và còn thử nghiệm công nghệ cho phép cạc dụng cụ có thể kết đấu với cơ sở hạ tầng liên lạc – đòi đấyng là V2i (vehicle to infrastructure). Công nghệ nào còn được triển khai tại cạc khu vực thử nghiệm, trong suốt đấy có Thượng Hải (Trung Quốc).

Tại đây, hệ thống cơ sở hạ tầng sẽ trực tiếp san sẻ dữ liệu bay tình trạng liên lạc với cạc dụng cụ dự thử nghiệm. Thomas Lukaszewicz, quản lý mải xe tự lái mức công ty Ford motor tại lệ Âu và Trung Quốc cho biết giả dụ được triển khai, trong suốt mai sau, Ford sẽ trang bị cho những chiếc xe mức tao hệ thống tham mưu tốc độ tối ưu (TLOSA).

Hệ thống nào sẽ cập nhật tình ảnh liên lạc tại cạc cung đàng phía trước, xác định tốc độ phù hợp mà người tài xế bởi thế duy trì, tự đấy giảm thời kì ngưng đợi đèn đỏ trên lịch trình dự liên lạc.

Những chiếc xe mức Ford dự thử nghiệm sẽ được trang bị bòn bị thu – vạc trong suốt cơ thể xe được cung gấp cho tài xế những thông báo tới tự hệ thống TLOSA chuẩn y những cảnh báo cạ giọng nói hay qua mùng ảnh hiển ả.

Ông Lukaszewicz cho rằng giả dụ được áp dụng rộng rãi, công nghệ V2i sẽ giúp giảm thiểu đáng kể sự ùn nghẽn liên lạc cạ việc điều máu cạc dụng cụ lưu thông đơn cạch phù hợp lý.

Hệ thống TLOSA vận hành dựa trên cạc máy giám sát được ven đàng và máy lan truyền tín hiệu được tàng trữ phù hợp trong suốt hệ thống đèn và bể báo liên lạc. Các máy giám sát và lan truyền tín hiệu nào có nhiệm mùa liên thô lỗ thu thập và cập nhật tình trạng liên lạc tại cạc chấm nút quan yếu.

Hệ thống TLOSA sẽ dùng những dữ liệu đấy được tâm tính tốc độ tài xế phù hợp lý được giảm bớt thời kì ngưng đợi đèn đỏ, giúp hành trình mức bạn trở thành dễ dàng hơn. Hệ thống nào với với cạc công nghệ hỗ trợ đậu xe đồng thời, duy trì làn đàng hay kiểm soát tốc độ.

Một nghiên cứu gần đây mức Anh hẵng chỉ ra rằng, thời kì ngưng đợi đèn đỏ tranh tới 1/5 tổng thời kì dự liên lạc mức đơn người thường ngày.

Nếu có thể giảm bớt thời kì ngưng đợi đèn đỏ, người dự liên lạc tại cạc nhà nước lệ Á có thể hà tiện tới 75 tiếng mỗi đơn năm được dành thời kì cho cạc hoạt động bổ ích hơn.

LÊ NAM

Comments

comments

About dannytran

Check Also

Lái xe ở Anh và chuyện thu phí ‘quy ra thóc’

Một chiếc Rolls-Royce bay trên đàng phường phố London – Ảnh; BMW Blog Tất trưởng …